ครัวไกลบ้านได้ทำการปรังปรุงเวบไซต์ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นในระบบสมาร์ทโฟน และได้รวมข้อมูลเมนูอาหารและ สมาชิกจากทั้งเวบไซต์เก่าและใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว

สมาชิกท่านไหนมีปัญหาไม่สามารถล็อกอินได้ ให้ทำการเปลี่ยนพาสเวิร์ดโดยคลิ๊กลิ้งค์นี้ ลืมรหัสผ่าน
ถ้าท่านใดมีชื่อสมาชิกมากกว่าหนึ่งชื่อแล้วต้องการรวมโพสทั้งหมดให้อยู่ในชื่อสมาชิกเดียว หรือมีปัญหาในการใช้เวบไซต์
สามารถส่งอีเมล์แจ้งรายละเอียดมาได้ที่ admin@kruaklaibaan.com หรือส่งข้อความได้ที่ user: sillyfooks

ถ้าชอบครัวไกลบ้าน อย่าลืมคลิ๊กไลค์เฟสบุ๊คให้ครัวไกลบ้านด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เอาบุญมาฝาก อนุโมทนาบุญกันได้ทุกคน

ห้องนี้สำหรับคนมีความรักเหลือเฟือ ต้องการเผื่อแผ่ให้คนอื่น แบ่งปันความรัก แบ่งปันน้ำใจ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของ เงินทอง บอกกล่าวข่าวงานบุญ ระดมทุนทำสิ่งที่ดีมีประโยชน์คืนสู่โลกและสังคม

เอาบุญมาฝาก อนุโมทนาบุญกันได้ทุกคน

โพสต์โดย แตง » อังคาร ก.ย. 20, 2011 9:30 pm

การทำบุญนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องทำด้วยเงินเสมอไป มีหลายอย่างที่เมื่อทำแล้วก็ได้บุญเหมือนกัน วันนี้เราเอาบุญที่ทำไว้มาฝาก แต่ก่อนอื่นขอคัดลอกข้อความจากหนังสือ “ฉลาดทำบุญ” โดยเครือข่ายชาวพุทธเพื่อพระพุทธศาสนาและสังคมไทย มาให้อ่านด้วย เพื่อจะได้เข้าใจถึงการทำบุญ รายละเอียดตามข้อความข้างล่างนี้

บุญกริยาวัตถุ 10

ในทางพระพุทธศาสนา การทำบุญมีด้วยกัน 10 วิธี เรียกว่า “บุญกิริยาวัตถุ 10” หรือ สิ่งอันเป็นที่ตั้งแห่งการทำบุญ 10 ประการ ได้แก่

1. ให้ทาน หรือ ทานมัย อัน หมายถึง การให้ การสละ หรือการเผื่อแผ่แบ่งปัน ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ข้าวของเครื่องใช้หรือสิ่งอื่นใด และไม่ว่าจะให้แก่ใครก็ถือเป็นบุญทั้งสิ้น เพราะการให้ทานเป็นการลดความเห็นแก่ตัว ความตระหนี่ถี่เหนียว และความคับแคบในจิตใจให้น้อยลง ทำให้เราไม่ยึดติดในวัตถุสิ่งของ อีกทั้งสิ่งที่เราบริจาคหรือให้ทานแก่ผู้อื่นก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นประโยชน์ต่อผู้รับ และสังคมโดยส่วนรวม การให้ทานนี้อยู่ที่ไหนๆ ก็ทำได้ และไม่จำเป็นต้องเงิน เช่น การแบ่งของกินให้กับแม่บ้านที่ทำงาน หรือยาม เป็นต้น ข้อสำคัญ สิ่งที่บริจาคหรือให้ทานแก่ผู้อื่น ควรเป็นสิ่งยังใช้ได้ มิใช่เป็นการกำจัดของเหลือใช้ที่หมดอายุ หมดคุณภาพให้ผู้อื่น ผลการให้ทานดังกล่าวจะทำให้ผู้ปฏิบัติเกิดความปีติอิ่มเอิบใจ

2. รักษาศีล หรือ สีลมัย คำว่า ศีล หมายถึง ข้อบัญญัติทางพระพุทธศาสนา ที่กำหนดการปฏิบัติทางกายและวาจา เช่น ศีล 5 ศีล 8 หรืออาจจะหมายถึงการรักษากายวาจาให้เรียบร้อย การรักษาศีล เป็นการฝึกฝนมิให้ไปเบียดเบียนผู้อื่น ในขณะเดียวกันก็เป็นการลด ละ เลิกความชั่ว มุ่งให้กระทำความดี อันเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต มิให้ตกต่ำลง เช่น ไม่ไปเป็นชู้เป็นกิ๊กกับใครที่ทำงาน ทำให้ครอบครัวเขาไม่แตกแยก เป็นแม่ค้าไม่โกหกหลอกขายของไม่ดีแก่ลูกค้า เป็นพ่อบ้านไม่กินเหล้าเมายา ทำให้ลูกเมียมีความสุข เพื่อนบ้านก็สุข เพราะไม่ต้องทนฟังเสียงรบกวน จากการทะเลาะวิวาทกัน เหล่านี้ล้วนเป็นการรักษาศีล และเป็นหนึ่งในการทำบุญอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งผลบุญข้อนี้จะทำให้เรากลายเป็นคนเยือกเย็น สุขุมด้วย

3. เจริญภาวนา หรือภาวนามัย เป็นการทำบุญอีกรูปแบบ ที่มุ่งพัฒนาจิตใจและปัญญา ทำให้จิตใจสงบ เห็นคุณค่าสิ่งต่างๆ ตามความเป็นจริง ซึ่งในข้อนี้หลายคนอาจจะทำเป็นประจำอยู่แล้ว เช่น นั่งสมาธิ วิปัสสนา แต่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยากเกินกำลัง ดังนั้น อาจจะทำง่ายๆ ด้วยวิธีการสวดมนต์เป็นคาถาสั้นๆ บูชาพระที่เราเคารพบูชาก่อนนอนทุกคืน เช่น คาถาพระพุทธเจ้าชนะมาร คาถาหลวงปู่ทวด เป็นต้น การสวดมนต์เป็นประจำ อย่างน้อยก็เป็นการน้อมนำจิตใจของเรา ไปสู่สิ่งที่เป็นมงคลในชีวิต เป็นการเตือนสติให้เรายึดมั่นในการประพฤติปฏิบัติชอบ ตามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ และผลบุญข้อนี้จะทำให้เกิดปัญญาแก่ผู้ปฏิบัติ

4. การอ่อนน้อมถ่อมตน หรือ อปจายนมัย หลายคนคงคิดไม่ถึงว่า การประพฤติตนเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน จะถือเป็นบุญอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ ก็เพราะว่าการอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่ว่าจะเป็นผู้น้อยประพฤติต่อผู้ใหญ่ และการที่ผู้ใหญ่แสดงตอบด้วยความเมตตา หรือการอ่อนน้อมต่อผู้มีคุณธรรม รวมถึงการให้เกียรติ ให้ความเคารพต่อความคิด ความเชื่อ และวิถีปฏิบัติของบุคคล หรือสังคมอื่นที่แตกต่างจากเรานั้น เป็นการลดความยึดมั่นถือมั่นในความเป็นตัวตนของเรา ช่วยให้สังคมทุกระดับเกิดความเข้าใจต่อกัน และช่วยให้ชาติบ้านเมืองเกิดความสงบสุข จึงถือเป็นบุญอย่างหนึ่ง ผลบุญข้อนี้จะทำให้เกิดความเมตตาต่อกัน

5. การช่วยขวนขวายทำในกิจที่ชอบ หรือไวยาวัจจมัย พูดง่ายๆ ว่า เป็นการให้ความช่วยเหลือแก่สังคมรอบข้าง ในการทำกิจกรรมความดีต่างๆ เช่น ช่วยพ่อแม่ค้าขายไม่นิ่งดูดาย ช่วยสอดส่องดูแลบ้านให้เพื่อนบ้าน ยามที่เขาต้องไปธุระต่างจังหวัด ช่วยงานเพื่อนที่ทำงานให้แล้วเสร็จทันเวลา ให้กำลังใจแก่เพื่อนที่มีความทุกข์ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ถือเป็นบุญอีกแบบหนึ่ง และผลบุญในข้อนี้ก็จะช่วยให้เกิดความรักความสามัคคีขึ้นด้วย

6. การให้ผู้อื่นมาร่วมทำบุญกับเรา หรือ ปัตติทานมัย กล่าวคือ ไม่ว่าจะทำบุญอะไร ก็เปิดโอกาสให้คนอื่นได้มาร่วมทำบุญด้วย ไม่ขี้เหนียว หรืองกบุญเพราะอยากได้บุญใหญ่ไว้คนเดียว เช่น จะทำบุญสร้างระฆัง ก็ให้คนอื่นได้ร่วมสร้างด้วย ไม่คิดจะทำเพียงคนเดียว เพราะคิดว่าทำบุญระฆัง จะได้กุศลกลายเป็นคนเด่นคนดัง เลยอยากดังเดี่ยว ไม่อยากให้ใครมาร่วมด้วย เป็นต้น นอกจากนี้ การเปิดโอกาสให้คนอื่นมาร่วมทำงาน ร่วมแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงการทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว ก็ถือเป็นการทำบุญในข้อนี้ด้วย ผลบุญดังกล่าว จะช่วยให้เราเป็นคนใจกว้าง และปราศจากอคติต่างๆ เพราะพร้อมเปิดใจรับผู้อื่น

7. การอนุโมทนาส่วนบุญ หรือ ปัตตานุโมทนามัย คือ การยอมรับหรือยินดีในการทำความดีหรือทำบุญของผู้อื่น เมื่อใครไปทำบุญมาก็รู้สึกชื่นชมยินดีไปด้วย โดยไม่คิดอิจฉาหรือระแวงสงสัยในการทำความดีของผู้อื่น เช่น เพื่อนเดินทางไปสักการะสังเวชนียสถานมา ก็ร่วมอนุโมทนา ที่เขามีโอกาสได้ไปทำบุญ ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ไม่อิจฉาเขา แม้เราไม่ได้ไป ก็อย่าไปคิดอกุศลว่า เขาได้ไปเพราะชู้รักออกเงินให้ เป็นต้น การไม่คิดในแง่ร้าย จะทำให้เรามีจิตใจไม่เศร้าหมอง แต่จะแช่มชื่นอยู่เสมอ เพราะได้ยินดีกับกุศลผลบุญต่างๆ อยู่ตลอดเวลา แม้จะมิได้ทำเองโดยตรงก็ตาม

8. การฟังธรรม หรือ ธรรมสวนมัย การฟังธรรม จะทำให้เราได้ฟังเรื่องที่ดี มีประโยชน์ทั้งต่อสติปัญญา และการดำเนินชีวิต ซึ่งการฟังธรรมนี้ ไม่จำเป็นต้องไปฟังที่วัด หรือจากพระท่านโดยตรง แต่อาจจะฟังจากเทป ซีดี หรือเป็นการฟังจากผู้รู้ต่างๆ และธรรมในที่นี้ ก็มิได้หมายถึงแต่เฉพาะหลักธรรม ในทางศาสนาเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงเรื่องจริง เรื่องดีๆ ที่ทำให้ผู้ฟังเกิดความรู้และปัญญา ผลบุญข้อนี้จะทำให้ผู้ฟังเกิดการรู้แจ้งเห็นจริงยิ่งขึ้น

9. การแสดงธรรม หรือ ธรรมเทศนามัย คือการให้ธรรมะหรือข้อคิดที่ดีๆ แก่ผู้อื่น ด้วยการนำธรรมะหรือเรื่องดีๆ ที่เป็นประโยชน์ไปบอกต่อ หรือให้คำแนะนำให้เขาได้รู้จักวิธีการดำเนินชีวิตที่ดี เช่น สอนวิธีการทำงานให้ แนะหลักธรรมที่ดีที่เราได้ยินได้ฟังมา และปฏิบัติได้ผลแก่เพื่อนๆ เป็นต้น ผลบุญในข้อนี้ นอกจากจะทำให้ผู้อื่นได้รับรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์แล้ว ยังทำให้ผู้บอกกล่าวได้รับการยกย่องสรรเสริญอีกด้วย

10. การทำความเห็นให้ถูกต้อง เหมาะสม หรือ ทิฏฐุชุกรรม คือ การไม่ถือทิฐิ เอาแต่ความคิดเห็นของตนเป็นใหญ่ แต่ให้รู้จักแก้ไข ปรับปรุงพัฒนาความคิดเห็น และความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ให้ถูกต้องตามธรรมอยู่เสมอ หรือจะพูดง่ายๆ ว่า ให้คิดและประพฤติตนให้ถูกต้อง ตามทำนองคลองธรรมก็ได้ ซึ่งข้อนี้แม้จะเป็นข้อสุดท้ายแต่ก็สำคัญยิ่ง เพราะไม่ว่าจะทำบุญใดทั้ง 9 ข้อที่กล่าวมา หากมิได้ตั้งอยู่ในทำนองคลองธรรม การทำบุญนั้นก็ไม่บริสุทธิ์ และให้ผลได้ไม่เต็มที่
บุญเหมือนน้ำใสสะอาด ส่วนบาปเหมือนตะกอนในน้ำแห่งบุญ
คนเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ แค่พอดีพออิ่ม อย่าทานเพราะความอยาก ทานเกินอิ่มซึ่งเป็นโทษต่อร่างกาย เป็นการเพิ่มกิเลสตัณหา ทุกอย่างเข้าปากไปแล้วเวลาออกมาก็เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจทั้งนั้น
แวะทักทายที่ http://rueanthai2.lefora.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
แตง
แม่ไข่คาร์เวียร์
 
โพสต์: 7789
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ม.ค. 18, 2006 10:43 pm

Re: เอาบุญมาฝาก อนุโมทนาบุญกันได้ทุกคน

โพสต์โดย แตง » อังคาร ก.ย. 20, 2011 10:04 pm

ปีนี้ได้กลับไปเยี่ยมบ้าน จึงมีโอกาสได้ทำบุญอื่นๆหลายอย่างนอกเหนือจากที่ทำปกติทุกวัน บุญที่ทำนี้ไม่ค่อยได้มีโอกาสทำมากนักเพราะอยู่ต่างประเทศ เมื่อทำแล้วจึงนำมาฝากกัน เพราะการทำบุญทำดีนี้ควรจะแบ่งกัน บุญแบ่งเท่าไหร่ไม่มีวันหมด เปรียบเสมือนเทียนที่จุดแล้ว ให้เขาจุดต่อๆกันไป เมื่อเขาจุดต่อกันมันยิ่งสว่างมากขึ้น ให้แล้วไม่มีวันหมด การบอกบุญแบบนี้ถือเป็น ปัตติทานมัย อย่างหนึ่ง

ส่วนผู้ที่รู้ว่าเขามาบอกบุญหรือเอาบุญมาให้ ควรจะรับไว้ ไม่ใช่เข้าตำราที่ว่า บอกบุญไม่รับ ใครเขาบอกบุญมารับไว้ หากไม่สามารถช่วยด้วยปัจจัย ใช้ปากช่วย เอาปากเป็นบุญ โดยบอกต่อๆกันไป ถ้าทันสมัยหน่อยก็บอกบุญด้วยอินเตอร์เนต โพสในเฟสบุ๊ค หรือเว๊ปไซด์ได้

ถ้าเค้าเอาบุญมาบอกหรือเอาบุญมาฝาก เรารับไว้ด้วยการอนุโมทนา ถือเป็น ปัตตานุโมทนามัยหรือ การอนุโมทนาส่วนบุญ ถ้าเอาบุญนี้ไปบอกต่อ เช่น เขาบอกบุญเรื่องสร้างห้องน้ำถวายวัด หรือเรื่องงานบุญอื่นๆ เรานำเรื่องนี้ไปบอกต่อ ถือเป็น ปัตติทานมัย ถ้าหากร่วมทำบุญที่เขาบอกโดยบริจาคเงินสมทบ หรือช่วยแรงงาน ถือเป็นทานมัย นี่แหละที่บอกว่าบุญนั้นทำได้ง่ายและสามารถทำได้เสมอ

เราหยอดเงินใส่กระปุกไว้วันละเล็กวันละน้อย หลายวันหลายเดือนเข้าก็เป็นเงินก้อนใหญ่พอสมควร บริจาคตอนอยู่ต่างประเทศบ้าง ที่เหลือนำไปทำบุญที่ไทย ดังนี้:-

๑. สมทบทุนสร้างห้องน้ำให้วัดม่วงแก้วเรไร อ.โคกเจริญ ลพบุรี ที่นี่ห้องน้ำเก่าชำรุดทรุดโทรมมากพระท่านจึงนำมาบอกบุญเราเห็นสภาพห้องน้ำแล้วเกิดศรัทธาจึงช่วยสมทบทุนโดยโอนเงินจากต่างประเทศไปให้พระที่บอกบุญช่วยเป็นธุระไปรับเงินและนำเข้าสมทบในบัญชีวัดที่จะสร้างห้องน้ำ งานนี้มีผู้บริจาคอีกหลายท่านตอนนี้ห้องน้ำสร้างเสร็จแล้ว

๒. ทำบุญซื้อเทียนพรรษา ร่ม ไฟฉาย ตะเกียงเจ้าพายุและเชื้อเพลงหรือน้ำมัน ผ้าอาบน้ำฝน ใบมีดโกน ยารักษาโรค รองเท้าแตะ ให้วัดป่าและสำนักสงฆ์ ภาคอิสานและเหนือ หลายแห่ง ซึ่งสำหนักสงฆ์หลายแห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องใช้เทียนตลอดปี ผู้ต้องการทำบุญสามารถทำบุญด้วยเทียนได้ตลอดปี
(งานนี้น้องจุ๋ม(สุนิสา) แห่งเบลเยี่ยมและเพื่อนสมทบทำบุญด้วย)

๓. ซื้อเทียนพรรษาขนาดใหญ่ส่งไปวัดถ้ำดงเข จ.ชัยภูมิ วัดนี้จุดเทียนใช้ตลอดปี ใครจะทำบุญด้วยเทียนทำได้ตลอดปี ไม่จำเป็นต้องวันเข้าพรรษา
(งานนี้ คุณสุวดี(หญิงป้า ณ คุ้มฮาแตก) น้องจุ๋ม(สุนิสา) แห่งเบลเยี่ยมและเพื่อน รวมทั้งน้องแป้นแม่น้องเจนนี่และครอบครัวร่วมทำบุญด้วย เงินที่ได้รับเราโอนเข้าบัญชีของวัดเพื่อที่วัดจะได้นำไปซื้อเทียน เมื่อเทียนที่ส่งไปหมด)

๔.นำเสื้อผ้า ตุ๊กตา ของใช้ และปัจจัยบริจาควัดโบสถ์วรดิตถ์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

ที่นี่มีเด็กมาอยู่กันมาก สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆรวมทั้งข้าวสารอาหารแห้งสามารถนำมาบริจาคได้เรื่อยๆ นำของไปบริจาคที่วัด หรือโอนเงินเข้าบัญชี "วัดโบสถ์วรดิตถ์" ธนาคารกสิกรไทย สาขาป่าโมก เลขที่ ๑๘๒-๒-๑๑๓๖๔-๕ บัญชีออมทรัพย์ หรือ
เข้าบัญชี "เงินทุนมูลนิธิวัดโบสถ์วรดิตถ์" ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาอ่างทอง เลขที่ ๑๓๓๘๐-๐

๕. บริจาคสมทบทุนเข้ามูลนิธีศรัรัตนโกสินทร์ วัดสุทธาวาส ซึ่งที่นี่มีคลีนิครักษาโรคไต ช่วยรักษาผู้ป่วยโรคไต

ที่นี่รับบริจาคเรื่อยๆ เพราะรักษาผู้ป่วยวันละ ๑๐๐ ราย ไปบริจาคโดยตรงที่วัด หรือส่งตั๋วแลกเงินหรือธนาณัติ ไปที่มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์ วัดสุทธาวาท สำเหร่ กทม. ๑๐๖๐๐ หรือโอนเข้าบัญชี มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสำเหร่ เลขที่บัญชี ๑๑๓ - ๑ - ๑๖๐๘๑ - ๓ โอนแล้วเขียนชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์พร้อมแนบใบฝากเงิน หรือแฟกไปที่ (๐๒) ๔๓๗ - ๙๖๗๘ เพื่อออกใบอนุโททนาบัตร

๖. มูลนิธิชัยพัฒนา

ใครจะบริจาคโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิชัยพัฒนา ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยสวนจิตรลดา ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี ๐๖๗-๒-๐๐๐๑๑-๙

๗. สมทบทุนสร้างอาคารสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

๘. สมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์และสร้างอาคารผู้ป่วยโรคเรื้อรังโรงพยาบาลสมเด็จพระพุยพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร

๙.สมทบทุนซื้อยารักษาโรคให้วัด สำนักสงฆ์ สถานปฏิบัติธรรม โซนภาคเหนือและตะวันตกซึ่งติดกับ ขอบชายแดนพม่าเป้าหมายที่สำรวจไว้มี ๔๙๖ แห่ง งานนี้คุณหมอท่านหนึ่งเป็นผู้ดำเนินการ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม ครั้งก่อนท่านส่งไปชายแดนภาคใต้

๑๐. กองทุนตึกสงฆ์อาพาธโรงพยาบาลแม่ทา จ.ลำปาง

๑๑. สร้างสมเด็จองค์ปฐม ๙ ศอกและวิหารแก้วฬามณีจดีย์สภาน สำนักปฏิบัติธรรมเขามหาชัย นครศรีธรรมราช

๑๒. สร้างศาลาปฏิบัติธรรมและพระประธานหลวงพ่อทัมใจ วัดภูตูมวนาราม อ.วังสะพุง จ.เลย

๑๓. สมทบกองทุนตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

๑๔.สร้างตึกสงฆ์อาพาธกับคุรุภัณฑ์การแพทย์ โรงพยาบาลม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี

๑๕. สมทบทุนซื้อที่สร้างวัดสวนป่าบุญฤทธิ์

๑๖. สมทบทุนสร้างอาคารรังสีรักษา หลวงปู่่บุญเพ็ง กิปปโต โรงพยาบาลขอนแก่น

๑๗. สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยสังฆโอสถ

๑๘. สมทบกองทุนหลวงพ่อพุธ ฐานิโย เพื่อพระอาพาธ

๑๙. สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดี ซื้ออุปกรณ์แพทย์ให้ตึกอาคารสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลรามาธิบดี

๒๐. สมทบซื้อที่ดินขยายพื้นที่วัดป่าบ้านหนองผักแว่น

๒๑. สมทบทุนร่วมติดตั้งไฟฟ้าสำนักสงฆ์โนนหนองคู

๒๒. บริจาคให้มูลนิธิสายใจไทย

๒๓. สมทบทุนกฐินตกค้าวัดไม่มีเจ้าภาพ ปี ๒๕๕๔ ส่วนใหญ่เป็นวัดชนบทซึ่งอยู่ไกลบริจาคไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงหน้ากฐินพระท่านจะสำรวจว่าวัดไหนไม่มีคนนำกฐินไปทอดจะใช้เงินกองทุนนี้จัดกฐินไปที่วัดนั้น

๒๔. นำตุ๊กตาไปบริจาคให้โรงพยาบาลเด็ก ซึ่งที่นี่จะใช้ตุ๊กตาเป็นอุปกรณ์ในการรักษาจิตใจผู้ป่วยเด็ก หากใครสนใจไปบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลเด็ก ชั้น ๑ อาคารสยามบรมราชกุมารี หรือห้องไอซียู ศัลยกรรม ชั้น 7 ตึกสถาบันสุขภาพเด็ก โทรศัพท์ 02-644-6074, 02-354-8333-434
แก้ไขล่าสุดโดย บุคคลทั่วไป เมื่อ อังคาร ก.ค. 02, 2013 11:22 pm, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.
บุญเหมือนน้ำใสสะอาด ส่วนบาปเหมือนตะกอนในน้ำแห่งบุญ
คนเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ แค่พอดีพออิ่ม อย่าทานเพราะความอยาก ทานเกินอิ่มซึ่งเป็นโทษต่อร่างกาย เป็นการเพิ่มกิเลสตัณหา ทุกอย่างเข้าปากไปแล้วเวลาออกมาก็เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจทั้งนั้น
แวะทักทายที่ http://rueanthai2.lefora.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
แตง
แม่ไข่คาร์เวียร์
 
โพสต์: 7789
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ม.ค. 18, 2006 10:43 pm

Re: เอาบุญมาฝาก อนุโมทนาบุญกันได้ทุกคน

โพสต์โดย แตง » พุธ ก.ย. 21, 2011 2:27 am

ภาพห้องน้ำเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมวัดม่วงแก้วเรไร
1.jpg


สร้างใหม่เสร็จแล้ว
2.jpg

3.jpg


เทียนพรรษาที่ส่งไปให้วัด
IMG_0326.jpg

IMG_0329.jpg
บุญเหมือนน้ำใสสะอาด ส่วนบาปเหมือนตะกอนในน้ำแห่งบุญ
คนเราควรทานอาหารที่มีประโยชน์ แค่พอดีพออิ่ม อย่าทานเพราะความอยาก ทานเกินอิ่มซึ่งเป็นโทษต่อร่างกาย เป็นการเพิ่มกิเลสตัณหา ทุกอย่างเข้าปากไปแล้วเวลาออกมาก็เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจทั้งนั้น
แวะทักทายที่ http://rueanthai2.lefora.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
แตง
แม่ไข่คาร์เวียร์
 
โพสต์: 7789
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ม.ค. 18, 2006 10:43 pm

Re: เอาบุญมาฝาก อนุโมทนาบุญกันได้ทุกคน

โพสต์โดย Vilai » พฤหัสฯ. ก.ย. 22, 2011 1:35 pm

สวยมากเลยค่ะพี่เเตง โมทนาสาธุด้วยคนค่ะ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชีวิตใหม่ที่ดีที่สุดสำหรับทางเลือกที่แสนจะง่ายดายค่ะ

เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่webนี้นะคะ http://vilaiherbalife.jimdo.com/

เเนะนำเวปใหม่ของวิไลเองค่ะ กดได้เลยค่ะ http://niceskin.jimdo.com/
ภาพประจำตัวสมาชิก
Vilai
แม่ไข่ยัดไส้ พ่อไข่ลูกเขย
 
โพสต์: 706
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ พ.ค. 22, 2011 11:20 pm
ที่อยู่: Holland


ย้อนกลับไปยัง ปันรัก ฝากบุญ

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน